Chuyển đến nội dung chính

Thiết kế văn phòng làm việc cho CEO - bộ mặt của doanh nghiệp

 Trong lĩnh vực thiết kế văn phòng làm việc cho doanh nghiệp, thiết kế văn phòng CEO là một trong những thử thách khó khăn và đòi hỏi sự trau chuốt chuyên nghiệp. Như một điều gần như không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Phòng giám đốc là nơi làm việc của những người lãnh đạo, những người có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp.        

Thiết kế văn phòng làm việc dành cho CEO.

  

Điều gì tạo nên một văn phòng CEO tốt? 

Để thiết kế văn phòng CEO chất lượng, bạn cần lưu ý những tiêu chí sau:

Địa điểm

Văn phòng CEO không chỉ là nơi làm việc của CEO mà còn đóng vai trò là nơi tiếp đón các đối tác làm ăn, qua đó thể hiện bộ mặt của tập đoàn. Vì lý do đó, văn phòng CEO phải được đặt ở vị trí tốt nhất trong tập đoàn. Bằng cách sử dụng các cửa sổ lớn, bạn có thể tạo ra một khung cảnh đẹp yên bình cho mục đích thiền định. Hướng cửa tốt nhất nên đặt là hướng Đông, Đông Nam, Tây hoặc Tây Nam theo phong thủy.

Diện tích sàn văn phòng

Tùy thuộc vào quy mô của công ty, văn phòng CEO có thể được điều chỉnh linh hoạt. Ví dụ, một văn phòng CEO nhỏ (khoảng 20 mét vuông hoặc nhỏ hơn), bạn nên chú ý đến kích thước của nội thất. Không chọn những đồ đạc có kích thước quá lớn gây cản trở trong quá trình di chuyển hoặc đón khách.   

Đối với văn phòng có diện tích trên 20-40m2, văn phòng CEO thường được tách biệt với khu vực nhân viên, nhằm tạo không gian riêng tư cho giám đốc. Văn phòng CEO quy mô lớn cũng có thể được xen kẽ với các không gian khác như khu vực lễ tân, khu thư giãn.

Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế có thể tùy biến linh hoạt để phù hợp với sở thích cũng như thể hiện gu thẩm mỹ riêng biệt của người đứng đầu doanh nghiệp.

Tông màu

Tông màu chủ đạo của tập đoàn nên được đưa vào sử dụng, nâng cao sự nhận diện thương hiệu đối với đối tác và khách hàng. Việc phối màu có thể hợp với tuổi của người lãnh đạo để thu hút may mắn và tài lộc cho doanh nghiệp.   

Thành lập thương hiệu màu sắc của công ty một cách tinh tế, để có thể tăng thương hiệu nhận diện cho các đối tác. Phối màu có thể hợp tuổi, hợp tác của người lãnh đạo để thu hút tài sản và may mắn cho doanh nghiệp. Những gam màu trung tính thường được sử dụng để tôn lên sự sang trọng và chuyên nghiệp trong các thiết kế.

Nội thất 

Không chỉ phù hợp với diện tích của văn phòng, nội thất cũng phải được đặt hợp lý để đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng.

Bàn làm việc là một trong những yếu tố quan trọng, nó chiếm phần lớn không gian nên càng cần được chú ý. Bạn phải chọn bàn làm việc của mình một cách khôn ngoan dựa trên kích thước của văn phòng. Với văn phòng nhỏ, chúng tôi gợi ý nên chọn những loại bàn làm việc có thiết kế nhỏ gọn, có ngăn và hộc để đựng đồ tiện lợi và tiết kiệm diện tích. Còn với văn phòng quy mô lớn bạn có thể chọn những chiếc bàn làm việc có kích thước lớn, bề thế để tạo sự cân xứng và thống nhất.  

Cần chọn kiểu dáng ghế phù hợp với dáng người để tạo sự thoải mái khi làm việc cũng như nghỉ ngơi, thư giãn cho giám đốc. Các ngăn kéo đựng hồ sơ nên được kê vào tường, phía sau bàn làm việc để tăng tính thuận tiện cho người sử dụng, cũng như để lấp đầy những khoảng trống, tạo sự hài hòa cho không gian.

Bên cạnh đó, một bộ sofa là rất cần thiết, phục vụ cho mục đích tiếp khách. Có thể sử dụng thêm các vật dụng trang trí có thể tăng thêm tính sáng tạo cũng như thể hiện được sở thích riêng của người lãnh đạo.

Yếu tố phong thủy

Ngoài việc thể hiện quyền lực và uy quyền, việc tuân theo các yếu tố Phong thủy có thể mang lại cho bạn không gì khác ngoài niềm vui và tài lộc cho cả sự nghiệp của bạn và công ty.

Vị trí đặt bàn làm việc giám đốc cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ yếu tố Phong thủy. Bạn cần lưu ý các vị trí bảng sau:

-Không đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào

Theo phong thủy, cửa ra vào là nơi thu hút năng lượng tích cực và tiêu cực. Người lãnh đạo ngồi vào vị trí cụ thể này sẽ luôn trong trạng thái căng thẳng, tâm lý rối loạn, dễ mắc sai lầm khi đưa ra những quyết định quan trọng.

-Không đặt bàn làm việc giữa phòng.

Lưng quá xa tường biến nơi đây thành tình trạng “không chỗ dựa”. Lãnh đạo        ngồi vào vị trí này sẽ bị “cô lập”. Các bậc thầy về phong thủy cho rằng người làm việc phải hít vào năng lượng tích cực để vận hành doanh nghiệp.

Ngoài ra, một số vật phẩm phong thủy có thể đặt trong văn phòng CEO như: cây cảnh, tranh, thảm, rèm cửa ... 

Quá trình lựa chọn và sắp xếp phải dựa trên tên, tuổi, cuộc đời và cung hoàng đạo của giám đốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhà thông minh có phổ biến ở Việt Nam không? Nhà thông minh.

Những năm gần đây công nghệ hóa cũng như sự phát triển vượt bậc của các thiết bị thông minh trong xây dựng ngày càng nhiều khiến. Có những thiết bị thông minh sử dụng ngày càng nhiều trong một ngôi nhà và người ta kết hợp tất cả các thiết bị đó trong 1 ngôi nhà. Và hiện nay một thuật ngữ được sử dụng cho một ngôi nhà hiện đại và thông minh gọi là nhà thông minh . Thiết kế này dường như khá phổ biến hiện nay ở các thành phố lớn. Chúng được sử dụng khá nhiều ở nước ngoài, tuy nhiên ở Việt Nam những ngôi nhà kiểu này dường như không thông dụng cho lắm. Để hiểu hơn về việc sử dụng nhà thông minh và liệu nhà thông minh có phổ biến ở Việt Nam không mời các bạn tham khảo qua bài viết này nhé. Nhà thông minh có nên sử dụng ở Việt Nam. Theo bạn có nên sử dụng nhà thông minh ở Việt Nam ? Những lợi ích mà nhà thông minh mang lại là gì? Khả năng an ninh cao. Vấn đề an ninh trộm cấp ở Việt Nam là một vấn đề khác nhức nhói đó các bạn. Nhiều ngôi nhà của các ca sĩ nổi tiếng đã bị trộm viến t

Bật mí bí kíp bài trí nội thất cho phòng khách nhỏ

Phòng khách là không gian quan trọng trong một ngôi nhà, vì vậy việc bài trí nội thất như thế nào luôn được các gia đình quan tâm hàng đầu. Bài trí nội thất phòng khách cần quan tâm đến diện tích để mang lại sự khoa học cho không gian. Với phòng khách nhỏ thì bạn nên tận dụng những mẹo hay mà bài viết chúng tôi chia sẻ dưới đây để tạo ra sự thông thoáng, hiện đại và tiện dụng nhất. Bạn có bao giờ tự hỏi nên làm gì khác để thay đổi mọi thứ cho ngôi nhà của bạn? Chắc chắn rằng bất cứ ai cũng đều có suy nghĩ đó, những mẹo trang trí phòng khách dưới đây có thể giúp ích cho ý tưởng tân trang lại không gian sống thêm đẹp đẽ, đẳng cấp hơn. Bí mật cách bài trí nội thất cho phòng khách nhỏ Tận dụng nguồn sáng tự nhiên khi bài trí nội thất phòng khách nhỏ Nếu phòng khách của bạn có thể tiếp cận với nguồn ánh sáng tự nhiên thì không nên kéo rèm chặn ánh sáng. Để ánh sáng tràn ngập căn phòng sẽ đem lại cảm giác thoáng khí và rộng rãi hơn. Ngược lại, phòng khách tối sẽ tạo cảm giác nhỏ hẹp và

TUYỆT CHIÊU SÁNG TẠO BỐ TRÍ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC NHỎ MÀ TIỆN NGHI

Không cần tốn quá nhiều chi phí, chỉ cần áp dụng ngay những bí quyết tuyệt vời sau đây văn phòng "khiêm tốn" của bạn sẽ không chỉ đẹp, rộng rãi, tiện nghi mà còn gia tăng năng suất công việc theo cấp số nhân Thiết kế văn phòng mở – phương pháp bố trí văn phòng tốt nhất cho văn phòng nhỏ Văn phòng được bố trí theo phương hướng mở, toàn văn phòng là một khoảng không gian rộng lớn. Bố trí văn phòng theo kiểu này có nhiều ưu điểm như: tận dụng được diện tích mặt bằng tối đa vì không có tường ngăn, diện tích được điều chỉnh theo số lượng người nhằm tạo điều kiện làm việc thuận lợi nhất, cơ động do không có tường ngăn nên dễ bố trí lại khi cần thiết vừa nhanh vừa giảm phí tổn. Do có thể bố trí các nhóm nhân viên phụ trách các công việc có liên quan với nhau sát cạnh nhau nên giảm thiểu được thời gian, công sức cho việc di chuyển, nâng cao hiệu quả công việc. Mặt khác, bố trí theo kiểu này nhân viên có điều kiện gần gũi nhau hơn, người phụ trách có thể quán xuyến theo dõi nhân