Chuyển đến nội dung chính

Bật mí bí kíp bài trí nội thất cho phòng khách nhỏ

Phòng khách là không gian quan trọng trong một ngôi nhà, vì vậy việc bài trí nội thất như thế nào luôn được các gia đình quan tâm hàng đầu. Bài trí nội thất phòng khách cần quan tâm đến diện tích để mang lại sự khoa học cho không gian. Với phòng khách nhỏ thì bạn nên tận dụng những mẹo hay mà bài viết chúng tôi chia sẻ dưới đây để tạo ra sự thông thoáng, hiện đại và tiện dụng nhất.

Bạn có bao giờ tự hỏi nên làm gì khác để thay đổi mọi thứ cho ngôi nhà của bạn? Chắc chắn rằng bất cứ ai cũng đều có suy nghĩ đó, những mẹo trang trí phòng khách dưới đây có thể giúp ích cho ý tưởng tân trang lại không gian sống thêm đẹp đẽ, đẳng cấp hơn.

Bí mật cách bài trí nội thất cho phòng khách nhỏ



Tận dụng nguồn sáng tự nhiên khi bài trí nội thất phòng khách nhỏ

Nếu phòng khách của bạn có thể tiếp cận với nguồn ánh sáng tự nhiên thì không nên kéo rèm chặn ánh sáng. Để ánh sáng tràn ngập căn phòng sẽ đem lại cảm giác thoáng khí và rộng rãi hơn. Ngược lại, phòng khách tối sẽ tạo cảm giác nhỏ hẹp và u ám. Vì vậy, hãy tạo điều kiện để ánh sáng “xâm nhập” tối đa vào căn phòng. Biện pháp khác giải quyết trong trường hợp phòng khách của bạn không có cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên là hãy chọn sơn tường màu sáng để tối đa hóa nguồn sáng mà bạn có.

Phòng khách nhỏ cần nhiều hơn ánh sáng tự nhiên.



Thiết kế trần cao khi bài trí nội thất phòng khách nhỏ

Diện tích mặt sàn nhỏ hẹp thì bạn có thể tận dụng chiều cao của trần nhà để có thể sở hữu một phòng khách nhỏ đẹp và ấn tượng. Để tận dụng không gian theo chiều dọc, bạn hãy làm nổi bật căn phòng bằng chiếc cửa sổ cao có rèm che và màu sơn tường đặc sắc. Rèm treo đặt phía trên cửa sổ sẽ làm tăng độ thoáng và chiều cao cho căn phòng. Có thể sử dụng rèm treo với thiết kế cơ bản và dùng nguyên liệu vải nhung để nhìn “đầy đủ” hơn.

Sử dụng nội thất đa năng cho phòng khách nhỏ

Khi thiếu không gian thì lựa chọn duy nhất và sáng tạo nhất chính là biến mọi thứ trở nên “đa mục đích”. Với phòng khách nhỏ bạn nên sử dụng những món đồ nội thất đa năng để không gian trở nên rộng rãi hơn. Một số món đồ thông minh bạn có thể tham khảo sử dụng cho phòng khách nhỏ như bàn trà sofa có thêm ngăn tủ, kệ tivi treo tường dạng xoay, tủ giày dựng đứng….Những món đồ này sẽ giúp bạn gia tăng không gian lưu trữ tối đa cho phòng khách gia đình.

Sử dụng nội thất thông minh hơn cho không gian phòng ngủ nhỏ



Sử dụng chất liệu tự nhiên

Những mẫu mảng màu từ gỗ hay tre tạo thêm sự ấm cúng cho phòng khách nhà bạn, ưu tiên sử dụng đồ gỗ giúp bạn cải thiện tốt về thẩm mỹ kiến trúc. Sử dụng chất liệu tự nhiên không đồng nghĩa với việc bạn phải rót ra cả đống tiền, có những chất liệu từ thiên nhiên ban tặng hoàn toàn ngon - bổ - rẻ nếu bạn biết cách sử dụng chúng. Những mẫu bàn ghế sofa bằng gỗ hay tre, ghế bàn ăn bằng gỗ... thường được lựa chọn nhiều cho không gian sống hiện nay.

Bài trí nội thất phòng khách nhỏ chưa bao giờ là vấn đề đơn giản. Sự hạn chế về mặt diện tích khiến cho bạn gặp khó khăn không nhỏ trong việc bài trí. Nếu không có sự tính toán kĩ càng chắc chắn không gian phòng khách gia đình bạn sẽ bị tù túng. Có khá nhiều mẹo ở bài viết này bạn có thể xem, trên đây chỉ là những mẹo cơ bản mà tôi giới thiệu đến bạn. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhà thông minh có phổ biến ở Việt Nam không? Nhà thông minh.

Những năm gần đây công nghệ hóa cũng như sự phát triển vượt bậc của các thiết bị thông minh trong xây dựng ngày càng nhiều khiến. Có những thiết bị thông minh sử dụng ngày càng nhiều trong một ngôi nhà và người ta kết hợp tất cả các thiết bị đó trong 1 ngôi nhà. Và hiện nay một thuật ngữ được sử dụng cho một ngôi nhà hiện đại và thông minh gọi là nhà thông minh . Thiết kế này dường như khá phổ biến hiện nay ở các thành phố lớn. Chúng được sử dụng khá nhiều ở nước ngoài, tuy nhiên ở Việt Nam những ngôi nhà kiểu này dường như không thông dụng cho lắm. Để hiểu hơn về việc sử dụng nhà thông minh và liệu nhà thông minh có phổ biến ở Việt Nam không mời các bạn tham khảo qua bài viết này nhé. Nhà thông minh có nên sử dụng ở Việt Nam. Theo bạn có nên sử dụng nhà thông minh ở Việt Nam ? Những lợi ích mà nhà thông minh mang lại là gì? Khả năng an ninh cao. Vấn đề an ninh trộm cấp ở Việt Nam là một vấn đề khác nhức nhói đó các bạn. Nhiều ngôi nhà của các ca sĩ nổi tiếng đã bị trộm viến t

TUYỆT CHIÊU SÁNG TẠO BỐ TRÍ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC NHỎ MÀ TIỆN NGHI

Không cần tốn quá nhiều chi phí, chỉ cần áp dụng ngay những bí quyết tuyệt vời sau đây văn phòng "khiêm tốn" của bạn sẽ không chỉ đẹp, rộng rãi, tiện nghi mà còn gia tăng năng suất công việc theo cấp số nhân Thiết kế văn phòng mở – phương pháp bố trí văn phòng tốt nhất cho văn phòng nhỏ Văn phòng được bố trí theo phương hướng mở, toàn văn phòng là một khoảng không gian rộng lớn. Bố trí văn phòng theo kiểu này có nhiều ưu điểm như: tận dụng được diện tích mặt bằng tối đa vì không có tường ngăn, diện tích được điều chỉnh theo số lượng người nhằm tạo điều kiện làm việc thuận lợi nhất, cơ động do không có tường ngăn nên dễ bố trí lại khi cần thiết vừa nhanh vừa giảm phí tổn. Do có thể bố trí các nhóm nhân viên phụ trách các công việc có liên quan với nhau sát cạnh nhau nên giảm thiểu được thời gian, công sức cho việc di chuyển, nâng cao hiệu quả công việc. Mặt khác, bố trí theo kiểu này nhân viên có điều kiện gần gũi nhau hơn, người phụ trách có thể quán xuyến theo dõi nhân